5 triệu chứng suy nhược cơ thể điển hình

Suy nhược cơ thể là bệnh lý thường gặp ở người sức khỏe yếu, lao động quá sức. Ở mỗi người bệnh, suy nhược cơ thể lại có những triệu chứng không giống nhau. Sau đây là 5 triệu chứng suy nhược cơ thể thường gặp ở người bệnh.


Suy nhược cơ thể là bệnh thường gặp ở nhiều người và nhiều lứa tuổi khác nhau. Bệnh suy nhược cơ thể không nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ diễn biến phức tạp, kéo theo nhiều hệ lụy không đáng có cho sức khỏe như: suy giảm trí nhớ, tư duy kém, khó tập trung tư tưởng, hay quên, phản xạ thần kinh chậm lại, cử chỉ hành vi đôi khi không chính xác,... Vì vậy, người bệnh cần tìm hiểu, nắm bắt rõ triệu chứng suy nhược cơ thể để có cách phòng tránh và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là 5 triệu chứng suy nhược cơ thể điển hình mà người bệnh hay gặp.

Mệt mỏi, kiệt sức

Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu
Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu
Triệu chứng thường gặp, điển hình nhất của người suy nhược cơ thể là lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, kiệt sức, hay đổ mồ hôi trộm, da xanh xao, đôi khi ngất xỉu. Song song với cái triệu chứng trên, người bệnh còn có triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Người bệnh cần lưu ý, đây là biểu hiện rõ rệt nhất của chứng suy nhược cơ thể. Người bệnh có thể đột nhiên ngất xỉu, nguy hiểm đến cơ thể và tính mạng của bản thân.

Chán ăn

Ăn uống không ngon miệng, chán ăn
Ăn uống không ngon miệng, chán ăn
Người mắc chứng suy nhược cơ thể hay chán ăn, bỏ ăn, đầy hơi, buồn nôn, không cảm thấy ngon miệng khi ăn, sụt cân. Từ đó, có thể dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu ở người bệnh. Người bệnh không ăn, bỏ ăn, dẫn đến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và là cơ hội để bệnh suy nhược cơ thể trở nên nghiêm trọng, chuyển biến phức tạp hơn.

Lo lắng, dễ cáu gắt

Tâm trạng dễ lo lắng và cáu gắt
Tâm trạng dễ lo lắng và cáu gắt
Triệu chứng hay gặp phải của người mắc chứng bệnh suy nhược cơ thể là lo lắng, bi quan, dễ cáu gắt, thấy khó chịu kéo dài, tính khí thất thường. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Người bệnh nên tìm cách để cải thiện tâm trạng, ổn định sức khỏe để cuộc sống và công việc không bị gián đoạn.

Thờ ơ, trầm cảm

Người suy nhược cơ thể có thể rơi vào trạng thái trầm cảm
Người suy nhược cơ thể có thể rơi vào trạng thái trầm cảm
Đây là một trong những triệu chứng nguy hiểm của người bệnh mắc chứng suy nhược cơ thể. Triệu chứng này thường đi kèm với việc người bệnh không còn quan tâm đến mọi thứ xung quanh, kể cả những thứ mình đã từng thích, thích ở một mình, bỏ ăn, chán ăn,... Nếu không được cải thiện và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ dẫn đến chứng trầm cảm nặng, rất khó khăn trong việc điều trị bệnh.

Giảm mong muốn tình dục

Người suy nhược cơ thể thường có khả năng tình dục giảm
Người suy nhược cơ thể thường có khả năng tình dục giảm
Người mắc chứng suy nhược cơ thể thường giảm khả năng và mong muốn tình dục. Ở nam thì thường không có mong muốn tình dục, yếu sinh lý, xuất tinh sớm. Ở nữ còn có thể chậm kinh, khó mang thai. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày và đặc biệt hạnh phúc hôn nhân

Một số phương pháp phòng tránh chứng suy nhược cơ thể

  • Để điều trị và phòng tránh chứng suy nhược cơ thể không hề khó. Người bệnh có thể áp dụng những phương pháp đơn giản sau đây:
  • Ăn uống khoa học, thực đơn ăn uống cần đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên.
  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
  • Lao động vừa phải, không nên quá sức.
  • Tránh stress, lo lắng quá sức.
  • Tâm trạng cần thoải mái, vui vẻ, biết tự tìm niềm vui cho bản thân. Triệu chứng suy nhược cơ thể thường dễ thấy và kéo dài trong khoảng 6 tháng. Không nên chủ quan với chứng bệnh suy nhược cơ thể, người bệnh nên cải thiện sức khỏe và điều trị triệt để sớm để bệnh không có những biến chứng phức tạp.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 loại thực phẩm chức năng cho người suy nhược cơ thể

Những loại sữa cho người suy nhược cơ thể được khuyên dùng

Hỏi - Đáp: Bị suy nhược cơ thể có nguy hiểm không?