Bị suy nhược cơ thể uống gì cho nhanh khỏi?

Suy nhược cơ thể là tình trạng phổ biến hiện nay do căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài. Người bệnh có thể hoàn toàn phòng tránh chứng suy nhược cơ thể bằng cách ăn uống khoa học, bổ sung dưỡng chất. Vậy, suy nhược cơ thể uống gì?

Suy nhược cơ thể là gì? Biểu hiện chung của người suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể khiến người bệnh mệt mỏi, ủ rũ
Suy nhược cơ thể khiến người bệnh mệt mỏi, ủ rũ

Suy nhược cơ thể là chứng bệnh thường gặp ở những người có sức khỏe bị suy yếu do bẩm sinh, do quá trình dinh dưỡng kém, do mắc các bệnh mãn tính, hoặc mới bắt đầu khôi phục sau khi mắc các bệnh cấp tính nặng. 
Biểu hiện chung của những người mắc chứng suy nhược cơ thể là:
  • Gầy gò, ốm yếu, người mệt mỏi, thiếu sức sống.
  • Chán ăn, khó ngủ, không có năng lượng làm việc hay hoạt động.
  • Lười vận động.
  • Chán nản, mất hứng thú, thờ ơ với sở thích hay những điều yêu thích trước kia.
  • Suy giảm ham muốn cũng là một trong những biểu hiện của người mắc chứng suy nhược cơ thể.

Suy nhược cơ thể uống gì?

Theo nghiên cứu khoa học, 70% cơ thể chúng ta là nước. Vì vậy, việc bổ sung nước uống cho cơ thể là điều hết sức cần thiết. Nhiều người băn khoăn rằng: Suy nhược cơ thể uống gì? Dưới đây là một số thức uống nhằm bổ sung năng lượng, tăng cường sức khỏe cho người suy nhược cơ thể:

Nước khoáng

Suy nhược cơ thể nên uống nước khoáng
Suy nhược cơ thể nên uống nước khoáng

Nước khoáng là một trong những loại thức uống bạn cần bổ sung hằng ngày ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, không suy nhươc. Trong nước khoáng có lượng dưỡng chất dồi dào, phong phú như: muối khoáng, canxi, natri, magie.
Mỗi người cần uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Vì vậy, khi cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, hãy bổ sung nước khoáng để có thêm năng lượng.

Sữa

Sữa là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng và chống lại stress. Sữa chứa nhiều protein, vitamin A, D, canxi, chất chống oxy hóa, chất béo,... phù hợp cho những người gầy gò, chán ăn, cần cải thiện sức khỏe và thể trạng. Bạn nên uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, điều này hỗ trợ cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn đấy!
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm làm từ sữa như: phô mai, sữa chua, sữa tươi nguyên chất, kem,.... 

Các loại sinh tố, nước ép hoa quả

Người mất ngủ nên dùng các loại nước sinh tố
Suy nhược cơ thể nên dùng các loại nước sinh tố

Trái cây là một trong những thực phẩm giàu vitamin, giúp giảm lượng căng thẳng, mệt mỏi và phục hồi năng lượng tích cực cho cơ thể bạn.
Bạn nên chọn những loại trái cây, nước ép giàu vitamin A, C, D  tốt cho việc phục hồi thể trạng như: bưởi, cam, chanh,.... 

Mật ong

Mật ong là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Một thìa mật ong pha chung với 1 chút nước mỗi ngày giúp bạn xua tan hết căng thẳng, mệt mỏi và có được năng lượng, dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
Bạn nên dùng mật ong vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả sử dụng.

Trà xanh

Trà xanh rất tốt cho người mất ngủ
Trà xanh rất tốt cho người suy nhược cơ thể

Trà xanh là một trong những loại thức uống quen thuộc của nhiều người. Trong trà xanh có chứa nhiều chất xơ, các chất chống oxy hóa,... giúp cơ thể khỏe khoắn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, phục hồi năng lượng tích cực cho cơ thể.
Trong trà xanh còn chứa lượng chất kích thích thần kinh, giúp bạn có thể dễ dàng tỉnh táo và tập trung vào công việc. Tuy nhiên, không nên sử dụng trà xanh vào chiều tối hoặc tối để tránh gây mất ngủ.

Một số lưu ý cho người mắc chứng suy nhược cơ thể

Song song với câu hỏi “Suy nhược cơ thể uống gì?”, người bệnh cũng nên có những lưu ý cần thiết để bảo đảm sức khỏe cho bản thân:
  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức trong thời gian dài
  • Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, đồ uống có ga, chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,...
  • Chế độ ăn cần đầy đủ dưỡng chất: Chất xơ, chất đạm, chất béo, vitamin, tinh bột,...
  • Ngủ đúng giấc, đúng giờ và không ngủ quá nhiều và quá ít.
  • Rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe bản thân.

Căng thẳng, áp lực rất dễ dẫn đến suy nhược cơ thể. Rất mong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn suy nhược cơ thể uống gì để cải thiện sức khỏe. Đừng quá lo lắng, hãy bổ sung dưỡng chất và cải thiện sức khỏe của bạn theo từng ngày!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 loại thực phẩm chức năng cho người suy nhược cơ thể

Những loại sữa cho người suy nhược cơ thể được khuyên dùng

Hỏi - Đáp: Bị suy nhược cơ thể có nguy hiểm không?